Giới thiệu sách

Giới thiệu sách tháng 4/2021

Ngày đăng: 08/04/2021 -09:24:52 AM

 Tổ chức hoạt động với đồ vật cho trẻ em dưới 3 tuổi

- Tác giả:  Phan Thị Minh Hà
- NXB: Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh
- Năm xuất bản: 2017
- Nội dung: Cuốn sách “Tổ chức hoạt động với đồ vật cho trẻ em dưới 3 tuổi”
là một tài liệu quí, giúp giáo viên mầm non và sinh viên trường sư phạm hiểu được đặc điểm hoạt động với đồ vật của trẻ mầm non, từ đó xác định mục tiêu, nội dung và phương pháp tổ chức hướng dẫn trẻ hoạt động với đồ vật phù hợp với từng độ tuổi.
Ngoài ra, cuốn sách còn là cẩm nang cho các bậc phụ huynh có con nhỏ dưới 3 tuổi có kỹ năng giúp trẻ lĩnh hội biểu tượng của thế giới đồ vật xung quanh và cách thức hoạt động với chúng, nhằm phát triển nhân cách cho trẻ. 
 
Thơ, truyện dành cho bé
- Tác giả: Vụ Giáo dục mầm non
- NXB: Giáo dục
- Năm xuất bản:  2008
- Nội dung: Nội dung cuốn sách “Thơ, truyện dành cho bé” là những tác phẩm đạt giải cuộc thi “Sáng tác thơ, truyện cho lứa tuổi mầm non|” do Vụ Giáo dục Mầm non và Nhà xuất bản Giáo dục tổ chức. Mỗi tác phẩm trong cuốn sách là một bài học giản dị mà không kém phần sâu sắc, giúp trẻ nhận biết thế giới sống động quanh mình, hướng trẻ đến với cái đẹp, cái thiện. Cuốn sách là món quà quí dành cho độc giả, các cô giáo và trẻ ở trường mầm non.
 
Phương pháp đọc diễn cảm
- Tác giả: Hà Nguyễn Kim Giang
- NXB: Đại học sư phạm
- Năm xuất bản 2012
 - Nội dung:  Cuốn sách “Phương pháp đọc diễn cảm” được biên soạn nhằm cung cấp cho sinh viên các hệ đào tạo đại học, cao đẳng sư phạm mầm non phương pháp đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học cho trẻ nghe và dạy trẻ đọc, kể diễn cảm nhằm phát triển ngôn ngữ và hình thành ở trẻ sự cảm thụ văn học.
 
Giáo trình nhập môn khoa học giao tiếp 
- Tác giả: Nguyễn Bá Minh
- NXB: Đại học sư phạm
-Năm xuất bản 2012
-Nội dung: Cuốn sách “Giáo trình nhập môn khoa học giao tiếp” hướng tới trang bị cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng những kiến thức cơ bản về giao tiếp và các kĩ năng giao tiếp; nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của người học, kích thích óc sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, gắn hoạt động học tập với nghiên cứu thực tiễn; tự giám sát và đánh giá kết quả học tập của bản; chú trọng sử dụng tích hợp nhiều phương tiện truyền đạt khác nhau, giúp cho người học dễ học, dễ hiểu và gây hứng thú học tập.
Hướng dẫn tổ chức và sử dụng môi trường giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non
- Tác giả: Nguyễn Bá Minh (chủ biên), Lương Thị Bình, Nguyễn Thị Cẩm Bích, Vũ Thị Ngọc Minh, Trịnh thị Xim, Hoàng Thị Dinh
- NXB: Giáo dục Việt Nam
-Năm xuất bản 2018
 - Nội dung: Cuốn sách “Hướng dẫn tổ chức và sử dụng môi trường giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non” được biên soạn với các nội dung cơ bản, thiết thực; giới thiệu một số hình ảnh về môi trường giáo dục để cán bộ quản lý và giáo viên mầm nontham khảo trong quá trình tổ chức thực hiện việc xây dựng và sử dụng môi trường tại cơ sở.
 
Sổ tay phát triển của trẻ
-Tác giả: Rakluke Books
- Người dịch: Nguyễn Thị Dung
- NXB: Văn học
-Năm xuất bản 2014
- Nội dung: Cuốn sách “Sổ tay phát triển của trẻ” là những thông tin và lời khuyên hữu ích về sự phát triển thể chất, tinh thần và biểu đồ phát triển trong từng tháng của trẻ. Cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh, các cô giáo mầm non cảm thấy an tâm, tự tin và chủ động khi đồng hành với trẻ trong những năm tháng đầu đời.
 
Hướng dẫn các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ mầm non
-Tác giả: Trần Lan Hương, Trần Thị Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Thu
- NXB: Giáo dục Việt Nam
-Năm xuất bản 2013
- Nội dung: Cuốn sách “Hướng dẫn các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ mầm non” gồm các nội dung:Giải thích các thuật ngữ về giáo dục phát triển nhận thức; Định hướng trong tổ chức các trò chơi và các hoạt động giáo dục. Nhóm tác giả biên soạn tài liệu này giúp giáo viên mầm non và các bậc cha mẹ tổ chức các hoạt động nhằm hướng tới đạt Chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
 
Giáo trình giáo dục hòa nhập dành cho hệ cao đẳng sư phạm mầm non
-Tác giả: Trần Thị Thiệp, Nguyễn Xuân Hải, Lê Thị Thúy Hằng
- NXB: Giáo dục Việt Nam
- Năm xuất bản 2012
- Nội dung: Cuốn sách “Giáo trình giáo dục hòa nhập dành cho hệ cao đẳng sư phạm mầm non” đề cập đến đặc điểm từng nhóm trẻ khuyết tật, từ đó đề xuất cách thức hỗ trợ các nhóm trẻ khuyết tật khi tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ trong lớp học hòa nhập ở trường mầm non.
 
Phương pháp giáo dục Montessory – Phương pháp giáo dục tối ưu dành cho trẻ 0 - 6 tuổi
- Tác giả: Ngô Hiểu Duy
- Người dịch: Thành Trung
- NXB: Văn hóa - Thông tin
-Năm xuất bản 2013
- Nội dung: Nội dung cuốn sách “Phương pháp giáo dục Montessory – Phương pháp giáo dục tối ưu dành cho trẻ 0 - 6 tuổi” cung cấp đầy đủ kiến thức khoa học về những thay đổi tâm sinh lý của trẻ qua từng thời kỳ; Từ đó cha mẹ và các nhà giáo dục có thể xây dựng môi trường học tập thân thiện theo phương thức chơi mà học, học mà chơi.
 Với cấu trúc khoa học, nhiều ví dụ sinh động, dễ hiểu, dễ thực hiện, giúp các bậc cha mẹ có thể thực hiện giáo dục trẻ ở mọi lúc, mọi nơi một cách hiệu quả.
 

 

Nguyễn Thị Thảo