Trẻ tự kỷ - Những thiên thần bất hạnh
- Tác giả: Lê Khanh
- NXB: Phụ nữ
- Năm xuất bản: 2004
- Nội dung: Cuốn sách “Trẻ tự kỷ - Những thiên thần bất hạnh”là một cẩm nang cần thiết, giúp các bậc phụ huynh, giáo viên và sinh viên ngành Giáo dục Đặc biệt hiểu sâu hơn về trẻ tự kỷ, các dấu hiệu nhận biết, biểu hiện và nguyên nhân dẫn đến tình trạng tự kỷ và một số phương pháp chăm sóc – giáo dục, trị liệu nhằm giảm bớt khó khăn cho trẻ, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ có thể hòa nhập xã hội.
Giáo trình can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật
- Tác giả: Trần Thị Thiệp (chủ biên), Hoàng Thị Nho, Trần Thị Minh Thành
- NXB: Đại học sư phạm
- Năm xuất bản: 2014
- Nội dung: Nội dung cuốn sách “Giáo trình can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật” nhằm cung cấp cho người học và giảng viên ngành Giáo dục Đặc biệt những kiến thức và kĩ năng cơ bản về can thiệp sớm, cụ thể về: nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật để vận dụng vào công việc thực tiễn một cách hiệu quả.
Tuyển tập Thơ ca, Truyện kể, Câu đố cho trẻ mầm non (theo chủ đề)
- Tác giả: Kim Dung (Sưu tầm – Biên soạn)
- NXB: Thanh niên
- Năm xuất bản 2018
- Nội dung: Cuốn sách “Tuyển tập Thơ ca, Truyện kể, Câu đố cho trẻ mầm non” được biên soạn mở ra cho trẻ một thế giới quan đầy tình yêu thương và lòng nhân ái, giúp trẻ hiểu biết, nhận thức về thế giới xung quanh, qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mĩ.Cuốn sách là món quà quí để các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh dành tặng cho trẻ tuổi mầm non và nhi đồng.
Giáo trình tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non
- Tác giả: Đinh Văn Vang
- NXB: Giáo dục Việt Nam
- Năm xuất bản 2016
- Nội dung: Cuốn sách “Giáo trình tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non” hướng tới trang bị cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng những kiến thức cơ bản về đặc điểm, ý nghĩa của hoạt động vui chơi, các loại trò chơi và đồ chơi dành cho trẻ em; khái niệm, đặc điểm của mỗi loại trò chơi, phương pháp hướng dẫn trẻ chơi mỗi loại trò chơi, giúp hình thành kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên.
Sổ tay dinh dưỡng – Tri thức dinh dưỡng
- Tác giả: Ngưu Quân Hồng
- NXB: Phụ nữ
- Năm xuất bản 2004
- Nội dung: Cuốn sách “Sổ tay dinh dưỡng – Tri thức dinh dưỡng” bao gồm các kiến thức cơ bản về dinh dưỡng; dinh dưỡng đối với sức khỏe của con người; cách điều chỉnh, sắp xếp vấn đề ăn uống; vệ sinh thực phẩm; dinh dưỡng đối với sức khỏe và tập quán ăn uống đẹp, giúp bạn đọc có thể vận dụng trong cuộc sống hàng ngày để nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Các hoạt động bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ cho trẻ mầm non
- Tác giả: Vũ Thị Ngọc Minh – Nguyễn Thị Trang
- NXB: Giáo dục Việt Nam
-Năm xuất bản 2017
- Nội dung: Cuốn sách “Các hoạt động bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ cho trẻ mầm non” giới thiệu 59 hoạt động nhằm bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ cho trẻ mầm non, tạo điều kiện cho giáo viên mầm non, cha mẹ trẻ và nhà giáo dục có thể vận dụng những hiểu biết về lý luận và thực tiễn, tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc với đối tượng thẩm mĩ, qua đó bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ, hình thành ở trẻ tình cảm thẩm mĩ, thị hiếu thẩm mĩ, lí tưởng thẩm mĩ và kết tinh thành phẩm chất đạo đức, nhân cách cao đẹp của con người để trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Các hoạt động giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe cho trẻ mầm non
- Tác giả: Phạm Mai Chi – Vũ Yến Khanh – Nguyễn Thị Hồng Thu
- NXB: Giáo dục Việt Nam
- Năm xuất bản 2015
- Nội dung: Cuốn sách “Các hoạt động giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe cho trẻ mầm non” trang bị cho giáo viên mầm non, nhà giáo dục và cha mẹ trẻ về các phương pháp, biện pháp tác động bằng lời nói, tình cảm, trực quan minh họa, thực hành, đánh giá, nêu gương để giáo dục trẻ mầm non về dinh dưỡng và sức khỏe, giúp trẻ biết lựa chọn ăn uống đúng cách, đảm bảo sức khỏe của bản thân.
Đánh giá trong giáo dục mầm non
- Tác giả: Bùi Thị Việt
- NXB: Giáo dục
- Năm xuất bản 2016
- Nội dung: Cuốn sách “Đánh giá trong giáo dục mầm non” đề cập đến các vấn đề cơ bản trong đánh giá giáo dục mầm non, cụ thể: nguyên tắc, nội dung, hình thức tổ chức, các kênh đánh giá và lập kế hoạch đánh giá; ngoài ra tác giả giới thiệu một số phương pháp đánh giá chuẩn hóa, giúp giáo viên mầm non sử dụng làm công cụ để đánh giá mức độ lĩnh hội kiến thức, kỹ năng, hình thành thái độ của trẻ, mức độ đạt mục tiêu hoạt động, chủ đề, mục tiêu Chương trình Giáo dục mầm non.