Chế biến thức ăn cho trẻ
- Tác giả: Tô Tổ Phỉ - Diêu Niệm Cửu – Ngô Minh Y
- NXB: Y học
- Năm xuất bản: 2003
- Nội dung: Cuốn sách “Chế biến thức ăn cho trẻ” là một cẩm nang cần thiết, giúp các bậc phụ huynh, giáo viên và sinh viên ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Đặc biệt hiểu sâu hơn về phương pháp lựa chọn, chế biến thực phẩm; phương pháp nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, trẻ từ 1 đến 12 tháng tuổi, phương pháp chế biến thức ăn cho trẻ từ 1 tháng đến 6 tuổi, trẻ bị bệnh và thiếu vi ta min.
Chăm sóc – bảo vệ sức khỏe trẻ từ 0 - 6 tuổi
- Tác giả: Phạm Mai Chi – Lê Thị Ngọc Ái
- NXB: Giáo dục
- Năm xuất bản: 1999
- Nội dung: Nội dung cuốn sách “Chăm sóc – bảo vệ sức khỏe trẻ từ 0 - 6 tuổi” nhằm cung cấp cho người học và giảng viên ngành Giáo dục Mầm non những kiến thức và kĩ năng cơ bản về vi sinh vật y học, ký sinh trùng y học, vệ sinh môi trường và vệ sinh chăm sóc trẻ, phương pháp chăm sóc sức khỏe và phòng một số bệnh cho trẻ mầm non, từ đó có thể vận dụng vào thực tiễn chăm sóc – giáo dục trẻ một cách hiệu quả.
Đừng quên bổ sung sắt cho trẻ
- Tác giả: Vạn Lực Sinh – Trần Vĩnh Huy
- Biên dịch: Nguyễn Kim Dân
- NXB: Y học
- Năm xuất bản 2001
- Nội dung: Cuốn sách “Đừng quên bổ sung sắt cho trẻ” giới thiệu với bạn đọc mối quan hệ giữa các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ: kẽm, sắt, calci, iot, sê- len, vitamin và sức sống của cơ thể; cách điều chỉnh kết cấu ăn uống để bổ sung các chất dinh dưỡng nhằm đạt sự cân bằng trong bữa ăn, mục đích dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo cho sự phát triển lành mạnh của trẻ.
Phát triển chương trình giáo dục
- Tác giả: Nguyễn văn Khôi
- NXB: Đại học sư phạm
-Năm xuất bản 2011
-Nội dung: Cuốn sách “Phát triển chương trình giáo dục” nhằm trang bị cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng những kiến thức cơ bản về lý thuyết phát triển chương trình giáo dục, chương trình môn học: mục tiêu, các quan điểm, cách tiếp cận và phương pháp, mô hình phát triển chương trình giáo dục, các bước xây dựng và phát triển chương trình, những định hướng về phát triển chương trình, đánh giá chương trình giáo dục.
Phương pháp chế biến thức ăn cho trẻ
- Tác giả: Tô Tổ Phỉ - Diêu Niệm Cửu - Ngô Minh Y
- NXB: Y học
- Năm xuất bản 2003
- Nội dung: Cuốn sách “Phương pháp chế biến thức ăn cho trẻ” bao gồm các kiến thức cơ bản về dinh dưỡng trẻ em; phương pháp lựa chọn và chế biến thực phẩm, phương pháp nuôi dưỡng trẻ sơ sinh; phương pháp nuôi dưỡng trẻ từ 1 tháng đến 6 tuổi, giúp bạn đọc có thể vận dụng trong cuộc sống hàng ngày để nâng cao sức khỏe cho trẻ em, giúp trẻ thông minh, khỏe mạnh.
Hướng dẫn đánh giá sự phát triển của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
- Tác giả: Nguyễn Bá Minh (chủ biên), Hoàng Thị Dinh, Hồ Lam Hồng, Đinh Văn Vang, Bùi Thị Việt
- NXB: Giáo dục Việt Nam
- Năm xuất bản 2019
- Nội dung: Cuốn sách “Hướng dẫn đánh giá sự phát triển của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non” bao gồm: Những vấn đề chung về đánh giá sự phát triển của trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non; Hướng dẫn đánh giá trẻ hằng ngày và đánh giá theo giai đoạn.Cán bộ quản lý và giáo viên mầm non có thể sử dụng làm cẩm nang để đánh giá sự phát triển của trẻ phù hợp với khả năng, điều kiện thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non.
Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong trường mầm non
- Tác giả: Hoàng Thị Thu Hương, Trần Thị Thu Hòa, Trần Thị Thanh
- NXB: Hà Nội
- Năm xuất bản 2006
- Nội dung: Cuốn sách “Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong trường mầm non” trang bị cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non những kiến thức cơ bản về môi trường và các vấn đề của môi trường, nội dung giáo dục bảo vệ môi trong các trường mầm non, các hình thức, phương pháp tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong các chủ điểm và cách tổ chức thực hiện thông qua các hoạt động giáo dục
Hướng dẫn các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ mầm non
- Tác giả: Trần lan Hương – Trần Thị Nga – Nguyễn thị Thanh Thủy – Nguyễn Thị thư
- NXB: Giáo dục
- Năm xuất bản 2013
- Nội dung: Cuốn sách “ Hướng dẫn các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ mầm non” đề cập đến các các thuật ngữ về giáo dục phát triển nhận thức, định hướng trong tổ chức trò chơi và các hoạt động giáo dục, hướng dẫn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cách sử dụng tài liệu như một cẩm nang để đánh giá lĩnh vực phát triển nhận thức của trẻ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non.